Chào mừng bạn đến cổng thông tin chính thức của tập đoàn Thiên Minh!
Facebook-f
Instagram
Linkedin
Youtube
Wordpress
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
    • Góc Ứng Tuyển
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ
Menu
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
    • Góc Ứng Tuyển
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ

EN

Search
Close

Đề xuất các giải pháp phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19

  • TMGROUP
  • Tháng Năm 23, 2020
  • 2:51 chiều
  • Media Corner, TMG in the news
Việt Nam cần tạo ấn tượng về điểm đến an toàn cho du khách

Tại Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu COVID-19” được tổ chức ngày 22/5, ông Nguyễn Quốc Kỳ – Tổng Giám đốc Công ty Vietravel nêu ý kiến về việc mở cửa thị trường quốc tế. Đề cập tới tiêu chí an toàn khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, ông Kỳ cho biết dưới 10 người nằm viện được coi là an toàn, dưới 5 người là rất an toàn. Trên cơ sở đó, ông dựa trên sơ đồ để nêu ra tình hình dịch ở các đối tác thương mại chủ yếu của Việt Nam như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Đài Loan, Australia, Singapore… Theo ông, các doanh nghiệp cần nắm bắt tốt tình hình dịch bệnh cũng như các số liệu nghiên cứu để có phương án phục hồi lại kinh tế.
 
Ông David đến từ Đại sứ quán Australia cũng chia sẻ suy nghĩ về việc mở cửa. Với tư cách là du khách, lý do ông muốn quay trở lại Việt Nam là uy tín tăng cường, là điểm đến an toàn. Vì vậy, theo ông, để việc mở cửa thuận lợi, Việt Nam cần tạo cho du khách quốc tế ấn tượng về điểm đến an toàn từ khách sạn, quy trình thủ tục, giao thức…
 
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không VietJet Đinh Việt Phương cho rằng có nhiều cách để đón đầu du lịch quốc tế, không chỉ đưa ra tiêu chí an toàn mà còn là lựa chọn thị trường an toàn. Ông cho biết, doanh nghiệp cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những phương án tốt nhất đồng thời có những hỗ trợ dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch, kích cầu trực tiếp từ nội địa đến quốc tế. 
 
Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch – cho rằng, trước khi làm xúc tiến cần làm truyền thông. “Trong thời gian cách ly xã hội, chúng ta đã làm mạnh qua trang web vietnamtravel. COVID-19 làm thay đổi công tác xúc tiến và truyền thông. Khi có tín hiệu tích cực sẽ có buổi gặp chính thức với các hãng truyền thông quốc tế tại Việt Nam, tiếp tục làm việc với các đại sứ quán, cùng với hàng không có những đề xuất liên quan. Chúng tôi có kế hoạch vừa truyền thông vừa quảng bá, phối hợp các bên, đồng hành cùng các tập đoàn, đối tác”, ông Đức nói.
 
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không VietJet Đinh Việt Phương khẳng định, với ngành hàng không, việc phục hồi du lịch quốc tế có thể tiến hành ngay lập tức khi Chính phủ cho phép, vì mọi thứ đều đã sẵn sàng. Như hiện tại, hãng có thể bay quốc tế nhưng không thể chở người về được, nếu chở về phải đăng ký thông qua Đại sứ quán, Bộ Ngoại giao và lượng người về cũng rất hạn chế, nên đây cũng là một vấn đề.
 
Ông Phương gợi ý, phía du lịch cần tới 4-6 tháng để phục hồi, vậy ngay từ bây giờ các hãng hàng không đã có thể mở rộng hình thức quảng bá, bán vé trước chưa, để đón đầu cho các nước lập kế hoạch du lịch ở Việt Nam dịp cuối năm.
 
Việt Nam cần đẩy mạnh truyền thông chiến thắng COVID-19

Ông Christophe Lajus – Giám đốc khối kinh doanh khách sạn và du lịch, Tập đoàn BRG, chia sẻ với tư cách là một người nước ngoài, ông rất vui khi Việt Nam là điểm đến an toàn. Đây cũng là thông điệp chính để giới thiệu Việt Nam với khách quốc tế. Và ngành du lịch Việt Nam nên truyền tải thông điệp này tới các du khách trong nước và nước ngoài. Để quảng bá thành công, Chính phủ phải gia tăng mục tiêu an toàn, giải pháp tại chỗ để du khách yên tâm khi tới Việt Nam. 
 
Bà Esther De La Cruize, Trưởng Ban biên tập trang web và mạng xã hội của TAB cũng chia sẻ, trên trang web của bà có hai bài viết liên quan tới COVID-19, chính sách liên quan tới visa, việc hủy tour khắp nơi trên thế giới… Hai bài báo này thu hút hàng trăm nghìn lượt view, được link tới New York Times…
 
“Chúng tôi trả lời hàng nghìn câu hỏi của những người muốn du lịch Việt Nam. Chúng tôi cung cấp nhiều hình ảnh giúp du khách hiểu chính sách liên quan tới du lịch Việt Nam như: Nên đi tới điểm nào, đi ra sao. Thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng ra mắt kênh truyền thông về tour lữ hành, video, tài liệu trực tiếp… giúp du khách kết nối Việt Nam, giúp họ chưa tới Việt Nam hiện tại nhưng có thể tới trong tương lai”, bà Esther De La Cruize nói.
 
Trong khi đó, đánh giá cao tiêu chí an toàn, ông Kenneth Atkinson – Phó Chủ tịch TAB cho rằng, các du khách quốc tế có thể quay trở lại Việt Nam chỉ với điều kiện chúng ta tiếp đón họ an toàn. Điều này cũng giúp người dân loại bỏ rủi ro lây nhiễm qua cộng đồng. Hiện tại, nhiều quốc gia ở châu Âu tạo bong bóng du lịch bằng cách liên kết với nhau để thúc đẩy du lịch quốc tế. Vì vậy, Việt Nam cũng có thể thu hút du khách quốc tế nhanh và đơn giản bằng cách tạo ra “bong bóng du lịch” cho riêng mình.
 
“Bong bóng du lịch” có thể hiểu là những tuyến du lịch đến những địa điểm gần, dễ dàng truy dấu hoặc phong tỏa trong trường hợp có người lây nhiễm. Khái niệm này tương đương với du lịch khoanh vùng.
 
Theo ông Craig Douglas,  Phó Chủ tịch công ty đầu tư Lodgis Hospitality Holdings, Việt Nam cần có những chính sách rõ ràng, cần làm sao để hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các lĩnh vực liên quan, có thể xây dựng với các đối tác như Trung Quốc, Đài Loan để kích thích tăng trưởng kinh tế.
“Thị trường trong nước, khu vực châu Á không thể phục hồi nhanh, nhưng có thể từng bước mở cửa để bảo đảm Việt Nam là điểm đến an toàn”, ông nói.
 
Phó Chủ tịch Lodgis Hospitality Holdings cho rằng Việt Nam đang ở vị thế tốt vì thành công trong việc kiểm soát COVID-19. “Thế giới cần biết thông điệp này, cần định vị Việt Nam như một thiên đường an toàn. Việc chúng ta hành động tức thì là quan trọng. Khởi động các chiến dịch marketting càng nhanh càng tốt”, ông Craig Douglas nói.
 
Doanh nghiệp mong chờ tới “ngày bình thường”
 
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) Võ Anh Tài cho biết doanh nghiệp hiện đang rất mong chờ tới “ngày bình thường”, nối lại các hoạt động không chỉ du lịch mà còn giao thương, thương mại, ngoại giao…

“Một điều nữa khiến chúng tôi quan tâm là thị trường du lịch quốc tế trọng điểm. Trọng điểm trước đây tùy thuộc vào quy mô, lợi ích… còn giờ phải xác định lại thị trường trọng điểm để ưu tiên phát triển du lịch”, ông Tài chia sẻ.

“Chúng tôi quan tâm tới hạn visa bởi điều này liên quan tới tốc độ phục hồi, trở lại của du khách. Bên cạnh đó, mọi người phải luôn sẵn sàng xúc tiến quảng bá không chỉ du lịch mà cả ngành ngoại giao như: Đưa ra các hình ảnh, tạo các video về điểm đến, du lịch an toàn… Hiện nay, các nước trong khu vực đã chuẩn bị, chúng ta có thể tham khảo. Bộ VHTT&DL đã ký các giải pháp liên quan đến du lịch. Đây cũng là hành động thiết thực. Như vậy, chúng ta sẽ có điều kiện tiếp cận với đối tác bên ngoài, tạo kênh để các sản phẩm Việt Nam cùng lên kệ, bán cạnh tranh với sản phẩm du lịch các nước khác””, ông Tài nói.
 
Ông Lương Hoài Nam – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi cho biết trên thế giới, Anh đã đạt được thỏa thuận với Pháp để mở lại đường bay quốc tế. EU cũng đang đàm phán giữa các nước với nhau. Đây là cách tiếp cận để mở lại hàng không quốc tế sớm nhất. Nếu đi theo hướng này, đầu mối đứng ra dàn xếp, thương thảo với những quốc gia khác là Bộ Ngoại giao, Giao thông vận tải, Y tế… Điều này giúp chúng ta sớm mở lại đường bay quốc tế.
 
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Quang Tùng khẳng định đây là cơ hội để khắc phục dịch COVID-19 đồng thời là cơ hội để du lịch phát triển.
 
Ông Tùng chia sẻ thêm, 80% khách của ngành hàng không là khách du lịch. Theo ông, riêng thị trường nội địa, chúng ta nói nhiều về giảm giá, cam kết… nhưng mọi người phải đồng hành với nhau để không ai quá thiệt thòi. Bởi các doanh nghiệp nhỏ sẽ dễ phá sản nếu giảm giá sâu. Bên cạnh đó, ngành hàng không được coi là xương sống của ngành du lịch. “Chúng tôi luôn trông chờ vào hàng không. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là lựa chọn ra trọng điểm, đối tượng cần hỗ trợ nhất để kiến nghị với Chính phủ. Chúng ta nên hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể thay đổi thị trường. Ngoài ra, những trường hợp đặc biệt cũng có thể báo cáo với Chính phủ”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết.
 
Liên quan tới thị trường quốc tế, câu hỏi đặt ra là: “Làm sao để mở cửa thị trường quốc tế?”, bởi thời điểm, cách thức mở… rất quan trọng. Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, vai trò của Nhà nước rất quan trọng.
 
“Thời gian tới, Bộ VHTT&DL sẽ chủ trì, xây dựng kế hoạch, thời điểm mở lại thị trường quốc tế. Trong đó lựa chọn quốc gia nào theo giai đoạn một. Chúng ta chỉ sẵn sàng khi Việt Nam và các nước khác song phương đồng ý mở cửa”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng khẳng định.
 
Nguồn: Báo Chính Phủ
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Share on whatsapp

RELATED CONTENT

Media Corner

Chủ tịch TAB Trần Trọng Kiên chia sẻ điều ấm áp của ngành Du lịch Việt Nam “năm Covid”

Posted on 25 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

TUI Blue – Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao thơ mộng ở Nam Hội An

Posted on 7 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

Hội nghị toàn quốc về du lịch 2020: Cần chú trọng thị trường du lịch nội địa

Posted on 1 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

iVIVU.com nhận giải thưởng du lịch thế giới

Posted on 5 Tháng Mười Một, 2020
Media Corner

Hàng Không Hải Âu tiếp tục đạt giải World Travel Awards 2020

Posted on 3 Tháng Mười Một, 2020
Media Corner

Hành trình khám phá đồng bằng sông Cửu Long trên du thuyền Victoria Mekong

Posted on 19 Tháng Mười, 2020
Media Corner

Giải chạy Mũi Né Dunes Marathon 2020

Posted on 29 Tháng Chín, 2020
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh thắng lớn tại giải thưởng danh giá của TripAdvisor

Posted on 24 Tháng Tám, 2020
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh ủng hộ 1,6 tỷ đồng giúp Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19

Posted on 13 Tháng Tám, 2020
Media Corner

Thủ tướng gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc Ban IV và YPO

Posted on 20 Tháng Bảy, 2020
Press & Articles release

Ra mắt Vivu Journeys – Công ty Điều hành tour du lịch và quản lý điểm đến tại khu vực Đông Dương

Posted on 15 Tháng Bảy, 2020
Press & Articles release

Tập đoàn TMG ra mắt ứng dụng TMG GO

Posted on 13 Tháng Bảy, 2020
Media Corner

Ưu tiên thu hút dòng khách du lịch có mức chi trả cao

Posted on 29 Tháng Sáu, 2020
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh cam kết bảo vệ động vật hoang dã

Posted on 1 Tháng Sáu, 2020
Media Corner

Đề xuất các giải pháp phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19

Posted on 23 Tháng Năm, 2020
Media Corner

Sẵn sàng phục hồi sau Covid-19, góc nhìn từ Việt Nam

Posted on 18 Tháng Năm, 2020
Media Corner

iVIVU.com ra mắt combo thực phẩm sơ chế sẵn cho bữa tối chỉ từ 99K/tuần

Posted on 28 Tháng Tư, 2020
Media Corner

Du lịch thư thái, ưu đãi bất ngờ từ TMG

Posted on 27 Tháng Tư, 2020
Media Corner

Ưu tiên hàng đầu là phải tồn tại, khó bàn thêm về tăng trưởng và tương lai, nhưng cơ hội đó sẽ đến!

Posted on 14 Tháng Tư, 2020
Media Corner

Thỏa thích nghỉ dưỡng với chương trình trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng tại iVIVU.com

Posted on 6 Tháng Tư, 2020
Media Corner

iVIVU ra mắt combo trưa cả tuần từ 199K VND

Posted on 3 Tháng Tư, 2020
Media Corner

Let’s start holidays at TUI BLUE Nam Hoi An after Coronavirus ends

Posted on 1 Tháng Tư, 2020
Media Corner

Đối với Covid-19 phải bình tĩnh, bản lĩnh và nhân văn

Posted on 28 Tháng Ba, 2020
Media Corner

Steps to help prevent the spread of COVID-19

Posted on 26 Tháng Ba, 2020
Media Corner

TMG CEO Message to our Valued Customers and Partners on Covid-19

Posted on 21 Tháng Ba, 2020
Media Corner

Trần Trọng Kiên – Chủ tịch tập đoàn nghìn tỉ, 10 năm chỉ đi một đôi giày, cuối tuần tự lái xe chở khách và khoản từ thiện trọn đời cho đại học Fulbright Việt Nam.

Posted on 16 Tháng Ba, 2020
Media Corner

Dịch Covid-19 đồng thời là cơ hội để tái cấu trúc thị trường du lịch!

Posted on 21 Tháng Hai, 2020
Media Corner

Vietnam’s first overseas tourism office opened in UK

Posted on 19 Tháng Hai, 2020
Media Corner

Home Southeast Asia Vietnam The Victoria Mekong cruise: Luxury cruise to lesser-known corners of the Mekong

Posted on 14 Tháng Hai, 2020
Media Corner

Khai trương nhà hàng Spice Việt tại Hà Nội

Posted on 8 Tháng Hai, 2020
Media Corner

What I wish I knew: making a radical career change

Posted on 3 Tháng Hai, 2020
Media Corner

Du thuyền Victoria Mekong chính thức khánh thành

Posted on 10 Tháng Mười Hai, 2019
Media Corner

Hai ‘nguyên tắc vàng” giúp Chủ tịch Thiên Minh Group quản lý thành công 5.000 nhân sự

Posted on 3 Tháng Mười Hai, 2019
Media Corner

Hai Au Aviation recognized as Asia’s Leading Seaplane Operator

Posted on 22 Tháng Mười, 2019
Media Corner

TUI Group’s flagship hotel brand expands in Asia

Posted on 6 Tháng Chín, 2019
Media Corner

Amazing Central Vietnam From The Top

Posted on 3 Tháng Chín, 2019
Media Corner

Hàng không Hải Âu mở đường bay mới Đồng Hới – Đà Nẵng chào đón Lễ hội Hang động 2019

Posted on 20 Tháng Bảy, 2019
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh tiếp quản khách sạn Flower Garden

Posted on 13 Tháng Sáu, 2019
Media Corner

Sayuri Cruise chính thức gia nhập đội ngũ tàu ngày chạy trên Vịnh Hạ Long

Posted on 12 Tháng Sáu, 2019
Media Corner

Chinese travelers are big in term of spending excluding those to Vietnam remains in low spending segment.

Posted on 16 Tháng Năm, 2019
Media Corner

Thien Minh Group’s Chairman first shared about the termination with AirAsia and insisted on his continuance of aviation.

Posted on 29 Tháng Tư, 2019
Media Corner

Hai Au Aviation kicks off new Da Nang – Hue flights

Posted on 25 Tháng Tư, 2019
Media Corner

Hue – Da Nang seaplane flights to be launched on 25 April

Posted on 23 Tháng Tư, 2019
Media Corner

Spice Viet Restaurant Hue – Hue Food Specialities

Posted on 8 Tháng Tư, 2019
Media Corner

European Union Support to Viet Nam Tourism Advisory Board (TAB) in the development of the management and operation model of the Tourism Development Fund and increase competitiveness of the destination

Posted on 29 Tháng Ba, 2019
Media Corner

Making millions from experiential travel is real

Posted on 26 Tháng Ba, 2019
Media Corner

Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa – The Exotic Gateway

Posted on 25 Tháng Ba, 2019
Media Corner

Experience Mekong Delta cuisine in Le Longanier

Posted on 6 Tháng Ba, 2019
TMG in the news

Victoria Nui Sam – one of the best barefoot luxuring retreats in Vietnam

Posted on 28 Tháng Hai, 2019
TMG in the news

CNN Travel: Victoria Hoi An – Top beach resorts in Da Nang

Posted on 25 Tháng Hai, 2019
26 năm TMG

Đăng ký !

Đăng ký để cập nhật thông tin mới nhất từ Tập Đoàn Thiên Minh

 

© Copyright by TMGROUP 2019. All rights reserved.