[MỚI] Ngập tràn ưu đãi KỲ NGHỈ XANH cùng TMG...
Facebook-f
Instagram
Linkedin
Youtube
Wordpress
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ
Menu
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ

EN

Search
Close

Ưu tiên thu hút dòng khách du lịch có mức chi trả cao

  • TMGROUP
  • Tháng Sáu 29, 2020
  • 1:45 chiều
  • Media Corner, TMG in the news
8KAP4694

Một trong những giải pháp phục hồi ngành Du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần phát triển bền vững và cải thiện vị thế của du lịch Việt Nam là thu hút dòng khách có khả năng chi tiêu cao. Đây cũng là nội dung trọng tâm mà ông Trần Trọng Kiên, thành viên Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Minh trao đổi với phóng viên Hànộimới Cuối tuần trong cuộc trò chuyện dưới đây. 

Thế giới đang phải đối mặt với “làn sóng dịch thứ hai”, vì thế việc đón khách quốc tế sẽ phải chờ thời điểm thích hợp. Vậy Việt Nam cần chuẩn bị những gì để có thể đón khách khi mở cửa trở lại, thưa ông?

Việc đón khách trở lại phải căn cứ vào tình hình thực tiễn với những bước đi cẩn trọng, đặt sự an toàn về sức khỏe của người dân lên trên hết. Theo kịch bản của ngành Du lịch, sớm nhất cũng phải từ tháng 8, tháng 9 trở đi mới có thể mở cửa trở lại thị trường quốc tế.  

Trong thời gian này, chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách ngay khi có cơ hội. Việc cần làm đầu tiên là xác định thị trường mục tiêu, xem nguồn khách nào có thể đáp ứng các tiêu chí an toàn để sớm có kế hoạch đón khách trở lại. Nhìn vào biểu đồ dữ liệu dự báo, chúng ta có thể mở cửa trước với các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Australia, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Khi đã đánh giá được những quốc gia an toàn, có thể ưu tiên mở cửa sớm và xác định nhu cầu của thị trường khách đó để tiếp thị sản phẩm. Việc mở cửa sớm với các thị trường quan trọng sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.

Trong các thị trường trên, thị trường nào cần thu hút khách trong giai đoạn tới?

Thị trường Nhật Bản và Australia cần được ưu tiên bởi đây là dòng khách có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài. Nhưng thị phần khách Australia tới Việt Nam hiện tương đối thấp, chưa đến 10% tổng thị phần khách Australia đi du lịch châu Á, thấp hơn nhiều so với số người tới Indonesia, Thái Lan, Singapore và Hong Kong. Nếu có cơ hội gia tăng thị phần khách Australia, Việt Nam sẽ vượt các nước trên vì sản phẩm đa dạng, hấp dẫn hơn. Điều quan trọng là phải tạo thói quen để họ đến Việt Nam. Chỉ cần khoảng 30 – 50% thị phần khách Australia đi châu Á chuyển hướng sang Việt Nam, mỗi năm chúng ta có thêm khoảng 1,5 – 1,8 triệu lượt khách. Đó sẽ là thành công lớn vì cơ cấu nguồn khách này cực kỳ bền vững.

Khách Nhật Bản cũng vậy. Hiện mỗi năm mới có gần 1 triệu khách Nhật đến Việt Nam. Nếu thu hút được thêm thì cơ cấu khách quốc tế của Việt Nam sẽ phát triển bền vững hơn vì đây cũng là đối tượng khách chi tiêu cao, lại rất hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Việc mở cửa trở lại các thị trường này trong vài tháng tới là hoàn toàn có thể. Trên cơ sở phân tích các dữ liệu đáng tin cậy, Chính phủ Việt Nam và các nước có thể đàm phán song phương, xúc tiến quảng bá sản phẩm một cách phù hợp.

Sản phẩm nào sẽ hấp dẫn được các thị trường khách quan trọng trên, thưa ông?

Trong khi mức chi trả trung bình của khách trong khu vực là 800 – 900USD/người thì khách Australia chi tiêu khoảng 1.400 – 1.500USD/người. Khách Australia có đặc điểm là nếu thích một điểm đến nào đó, họ sẽ quay lại nhiều lần. Theo thống kê, họ thường quay lại Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan) 6 – 8 lần, nhiều người quay lại hằng năm. Nếu Việt Nam có thể biến Phú Quốc hay dải miền Trung trở thành điểm du lịch mới đáng giá đối với người Australia, chúng ta sẽ có thêm cả triệu lượt khách quay lại nhiều lần.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều này hoàn toàn khả thi bởi dải đất miền Trung Việt Nam hội đủ các tiêu chí mà khách Australia thích, đó là khám phá các vùng di sản như: Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), cố đô Huế, hệ thống hang động ở Quảng Bình, ngoài ra nghỉ dưỡng biển tại đảo Phú Quốc cũng rất tuyệt. Khách Australia thường có thói quen đi dài, từ 14 – 21 ngày, một nửa trong số đó họ dành để khám phá, nửa còn lại để nghỉ dưỡng. Chúng ta có đủ sản phẩm để phục vụ nhu cầu của họ.

Nhiều tháng qua, Chính phủ cùng các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, Australia, Nhật Bản và một số nước khác đã có sự trao đổi cần thiết nhằm sớm hợp tác trở lại.

Ngoài việc xây dựng sản phẩm chất lượng, cách quảng bá xúc tiến trong “thế giới phẳng” cần được phát huy như thế nào để đạt hiệu quả?

Các hình thức quảng bá truyền thống hiện nay không còn hiệu quả. Quảng cáo online, qua mạng xã hội và các hoạt động liên quan ngày càng chiếm ưu thế. Việt Nam thực hiện rất tốt cách quảng bá này. Mấy năm nay, Hội đồng Tư vấn du lịch đã hỗ trợ Du lịch Việt Nam trong mảng quảng bá trực tuyến thông qua việc tài trợ 100% cho trang vietnam.travel. Toàn bộ nội dung trên trang này được xây dựng bởi đội ngũ năng động, hiểu biết. Họ đã sản xuất hàng trăm video clip với các câu chuyện cùng hàng loạt chiến dịch quảng bá cho các địa danh của Việt Nam một cách bài bản, khoa học.

Ngoài ra, phải xây dựng được nền tảng cho quảng cáo số. Hội đồng Tư vấn du lịch đang làm việc với Google, Facebook hay các tập đoàn liên quan đến quảng cáo và các tình nguyện viên yêu Việt Nam, những người nổi tiếng như golf thủ Greg Norman để đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới. Cách làm này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, thể hiện qua hàng chục nghìn lượt truy cập website mỗi ngày, thuộc top đầu lượng truy cập của khu vực châu Á.

Vấn đề thị thực luôn là rào cản lớn trong việc thu hút khách quốc tế, thưa ông?

Đúng vậy! Mặc dù Việt Nam có lợi thế lớn về thiên nhiên, văn hóa, con người, công nghệ nhưng chỉ số cạnh tranh của Việt Nam chỉ ở thang điểm trên 100 – mức gần cuối bảng so với thế giới. Gần đây, chúng ta đã có sự tiến bộ cực kỳ lớn là cấp thị thực online cho gần 80 nước, nhưng quan trọng hơn, phải tiến tới việc miễn thị thực cho nhiều quốc gia để thu hút du khách và tăng năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực. Hiện nay, Indonesia miễn thị thực cho hơn 200 nước, Thái Lan là 60 nước, còn chúng ta mới miễn cho hơn 20 nước. Đó là điều phải cải thiện bởi qua đó, cái lợi mang lại cho du lịch và kinh tế là rất cao.

Ông đánh giá thế nào về cơ hội bứt phá của ngành Du lịch trong thời gian tới?

Cơ hội bứt phá cho du lịch Việt Nam hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu chúng ta chuẩn bị tốt mọi thứ, sẵn sàng mở cửa sớm nhất khi điều kiện cho phép để đón những thị trường khách quan trọng. Mặc dù trong khu vực, năng lực cạnh tranh của Việt Nam vẫn đứng sau Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, nhưng chúng ta có thể tự tin bứt phá trong vài năm tới. Bởi chỉ cần giữ được sự lãnh đạo tập trung như trong giai đoạn chống dịch thì dù nguồn lực nhỏ nhưng nếu sử dụng hợp lý, đúng chỗ vẫn có thể thành công. Làm được như vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể xác lập vị thế đứng đầu Đông Nam Á. Trước đây, Việt Nam xác định phải đến năm 2035 mới có thể vượt qua Thái Lan, nhưng với cách tiếp cận thông minh, hợp lý và đầu tư sớm, có ưu tiên đúng, tôi tin Việt Nam sẽ đạt mục tiêu trong 5 năm tới.  

Trân trọng cảm ơn ông!

(PV Bảo Khánh – Hà Nội Mới)

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Share on whatsapp

RELATED CONTENT

Media Corner

Thiên Minh Group quảng bá ấn tượng các sản phẩm du lịch bền vững tại Mỹ

Posted on 18 Tháng Năm, 2022
Media Corner

Khách du lịch không còn phải xét nghiệm COVID-19 để nhập cảnh Việt Nam

Posted on 16 Tháng Năm, 2022
Media Corner

Choáng ngợp với tour ngắm vịnh Hạ Long trên thuỷ phi cơ

Posted on 7 Tháng Năm, 2022
Media Corner

CEO Trần Trọng Kiên tiết lộ “bí mật của thành công” tại Đại học Anh Quốc Việt Nam

Posted on 5 Tháng Năm, 2022
Media Corner

TMG có mặt tại Đức trong tour quảng bá du lịch Việt Nam hè 2022

Posted on 21 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Victoria Hội An rộn rã tiếng nói cười của đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch Việt Nam

Posted on 21 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Mùa bội thu “bí đao 5kg” của ÊMM Hotel Hội An

Posted on 20 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng được Google vinh danh

Posted on 14 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Đại sứ Anh tại Việt Nam: BÂY GIỜ LÀ THỜI ĐIỂM VÀNG để du lịch Việt Nam

Posted on 14 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG và Vietnam Airlines tiếp tục chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế tại Singapore

Posted on 13 Tháng Tư, 2022
Media Corner

SUMMER HIGH – Một chạm mở ra kỳ nghỉ xanh

Posted on 12 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Ngập tràn cơn mưa ưu đãi của TMG trong KỲ NGHỈ XANH

Posted on 9 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG tổ chức thành công sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại London

Posted on 8 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG, Vietnam Airlines bắt tay tạo cú hích tăng trưởng cho du lịch Việt Nam

Posted on 1 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Victoria Hội An sôi động chào hè trong Năm Du lịch quốc gia 2022

Posted on 31 Tháng Ba, 2022
Media Corner

TMG sát cánh cùng Quảng Nam trong Năm Du lịch quốc gia 2022

Posted on 28 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách quốc tế nhập cảnh

Posted on 16 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng và đội du thuyền TMG tiên phong nhận chứng chỉ CovidClean™

Posted on 10 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Quảng Nam sẽ thăng hoa cùng năm du lịch quốc gia

Posted on 24 Tháng Hai, 2022
TMG in the news

Tập Đoàn Thiên Minh Và Vietnam Airlines Trở Thành Đối Tác Toàn Diện

Posted on 17 Tháng Một, 2022
TMG in the news

Chủ Động Bay, Tự Tin Chọn Điểm Đến Cùng Thẻ E-card Độc Quyền Từ Thiên Minh Group Và Vietnam Airlines

Posted on 11 Tháng Một, 2022
Media Corner

“Tết an vui” 2022

Posted on 10 Tháng Một, 2022
Media Corner

Trong gian khó cần những bước đi tiên phong

Posted on 25 Tháng Mười Hai, 2021
Media Corner

“Du lịch sẽ phục hồi nhanh hơn dự báo”

Posted on 28 Tháng Mười, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ

Posted on 6 Tháng Chín, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khách Victoria Châu Đốc

Posted on 4 Tháng Chín, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng TUI Blue Nam Hội An

Posted on 29 Tháng Tám, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An

Posted on 27 Tháng Tám, 2021
Media Corner

Chủ tịch Tập đoàn nghìn tỷ kể về những tháng ngày khó khăn chưa từng có

Posted on 19 Tháng Tám, 2021
Media Corner

“Chúng tôi tự tin hơn nhờ chiến lược lấy vaccine là ưu tiên số một của chính phủ”

Posted on 3 Tháng Tám, 2021
Media Corner

Cách ly y tế tập trung có thu phí tại một số khu nghỉ dưỡng và cơ sở khách sạn thuộc Tập đoàn Thiên Minh

Posted on 30 Tháng Bảy, 2021
Media Corner

Chủ tịch TAB – Trần Trọng Kiên: Số người nghèo được hưởng hỗ trợ nhanh quan trọng hơn rất nhiều rủi ro chi nhầm

Posted on 26 Tháng Bảy, 2021
Media Corner

Thông báo chuyển địa điểm văn phòng TMG Hà Nội

Posted on 24 Tháng Năm, 2021
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh tặng cho tỉnh Quảng Nam 1 máy xét nghiệm Covid-19

Posted on 13 Tháng Năm, 2021
Media Corner

Tập Đoàn Thiên Minh cho ra mắt ứng dụng Plutos Agent – Ứng dụng đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến cho khách hàng đại lý

Posted on 27 Tháng Tư, 2021
Media Corner

Phát triển du lịch hàng không chung: Tháo gỡ những nút thắt

Posted on 19 Tháng Tư, 2021
Media Corner

TMG hỗ trợ xây dựng Trường học Bản Đoòng cho trẻ em nghèo Quảng Bình

Posted on 2 Tháng Tư, 2021
Media Corner

Chiến lược chinh phục khách hàng nội địa của Victoria Cần Thơ thời Covid

Posted on 3 Tháng Ba, 2021
Media Corner

Chủ tịch TAB Trần Trọng Kiên chia sẻ điều ấm áp của ngành Du lịch Việt Nam “năm Covid”

Posted on 25 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

TUI Blue – Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao thơ mộng ở Nam Hội An

Posted on 7 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

Hội nghị toàn quốc về du lịch 2020: Cần chú trọng thị trường du lịch nội địa

Posted on 1 Tháng Mười Hai, 2020
Media Corner

iVIVU.com nhận giải thưởng du lịch thế giới

Posted on 5 Tháng Mười Một, 2020
Media Corner

Hàng Không Hải Âu tiếp tục đạt giải World Travel Awards 2020

Posted on 3 Tháng Mười Một, 2020
Media Corner

Hành trình khám phá đồng bằng sông Cửu Long trên du thuyền Victoria Mekong

Posted on 19 Tháng Mười, 2020
Media Corner

Giải chạy Mũi Né Dunes Marathon 2020

Posted on 29 Tháng Chín, 2020
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh thắng lớn tại giải thưởng danh giá của TripAdvisor

Posted on 24 Tháng Tám, 2020
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh ủng hộ 1,6 tỷ đồng giúp Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19

Posted on 13 Tháng Tám, 2020
Media Corner

Thủ tướng gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc Ban IV và YPO

Posted on 20 Tháng Bảy, 2020
Press & Articles release

Ra mắt Vivu Journeys – Công ty Điều hành tour du lịch và quản lý điểm đến tại khu vực Đông Dương

Posted on 15 Tháng Bảy, 2020
Press & Articles release

Tập đoàn TMG ra mắt ứng dụng TMG GO

Posted on 13 Tháng Bảy, 2020

Đăng ký !

Đăng ký để cập nhật thông tin mới nhất từ Tập Đoàn Thiên Minh

 

© Copyright by TMGROUP 2019. All rights reserved.

safe hotels