[MỚI] Ngập tràn ưu đãi KỲ NGHỈ XANH cùng TMG...
Facebook-f
Instagram
Linkedin
Youtube
Wordpress
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ
Menu
  • Câu chuyện TMG
    • Ban Lãnh Đạo
      • Ban Giám Đốc
      • Hội Đồng Quản Trị
    • Hành Trình Phát Triển
      • 1994 – 2005: Hình Thành
      • 2006 – 2010: Vươn Lên
      • 2011 – 2016: Bùng Nổ
      • 2017- Hiện tại: Thay Đổi & Lớn Mạnh
      • TMG Trong Tương Lai
    • Thành tựu và Giải thưởng
      • Giải Thưởng Doanh Nghiệp
      • Giải Thưởng Hàng Không
      • Giải Thưởng Du Lịch
      • Giải Thưởng Khách Sạn
      • Giải Thưởng Trực Tuyến
  • Con Người TMG
    • Phương Thức Tuyển Dụng
    • Cuộc sống TMG
  • Thương hiệu
    • Hàng Không
    • Khách Sạn
    • Quản Lý Điểm Đến
    • Trực Tuyến
  • Góc Truyền thông
    • Thông Cáo Báo Chí
    • Tin Tức TMG
  • Góc Đầu tư
  • Liên hệ

EN

Search
Close

Trong gian khó cần những bước đi tiên phong

  • TMGROUP
  • Tháng Mười Hai 25, 2021
  • 1:50 chiều
  • Media Corner, TMG in the news

Nỗ lực hành động, tìm cơ hội từ trong khó khăn là điều mà nhiều doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam tâm niệm để gượng dậy, trong đó có TUI Blue Nam Hoi An. Ông Dieter Schenk – Tổng Giám đốc TUI Blue Nam Hoi An đã dành cho Quảng Nam Cuối tuần những chia sẻ về vấn đề đón khách quốc tế thí điểm cũng như câu chuyện phát triển du lịch hậu Covid-19.

Tiên phong tạo ra giá trị mới

* TUI Blue Nam Hoi An là một trong số ít doanh nghiệp tích cực tiếp cận với việc thí điểm đón khách quốc tế từ rất sớm, cơ sở nào để đơn vị thực hiện điều này, thưa ông?

– Ông Dieter Schenk: Như các bạn đã biết, nhiều quốc gia trên thế giới đã sớm tiếp cận với việc mở cửa du lịch và thực tế Việt Nam cũng đã nhiều lần quan tâm muốn sớm hiện thực hóa câu chuyện này.

Còn về TUI Blue Nam Hoi An, chúng tôi luôn muốn đi tiên phong để tạo ra giá trị mới chứ không muốn đợi chờ mọi thứ đã sẵn có. Với cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch của mình, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng quy chuẩn an toàn về sức khỏe và làm hài lòng các đoàn khách quốc tế thí điểm khi đến đây.

Thêm nữa, ở TUI Blue Nam Hoi An có khoảng 70% người lao động là dân địa phương, nhiều người trong số họ đã tạm nghỉ việc quá lâu rồi, chúng tôi muốn hoạt động du lịch sớm gượng dậy để họ có được nguồn thu nhập ổn định mà trang trải cuộc sống.

* Không dễ để kết nối được các chuyến bay charter đón khách trọn gói trong thời điểm hiện nay?

– Ông Dieter Schenk: Dĩ nhiên là rất khó bởi mọi chuyến du lịch trong bối cảnh này đều phải tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch Covid-19. Như mọi người đã biết thì khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana đã đón những vị khách đầu tiên.

Chúng tôi cũng được phía đối tác lữ hành đặt vấn đề khá nhiều tuy nhiên vẫn chưa thể chốt chính thức ngày cụ thể do cần hoàn thiện một số vấn đề để du khách thực sự có một kỳ nghỉ thoải mái.

* Lợi nhuận dường như không phải yếu tố tiên quyết trong giai đoạn mở cửa thí điểm này, thưa ông?

– Ông Dieter Schenk: Có thể nói là như vậy. Trong giai đoạn mở cửa này, chúng tôi gần như phải khởi động lại toàn bộ với rất nhiều chi phí cho các khâu liên quan trong khi thị trường khách thì bị giới hạn, giá cả cũng phải cân nhắc phù hợp để tăng sức hút với du khách.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói thì TUI Blue Nam Hoi An định vị thương hiệu với những giá trị riêng nên cũng không thể nào vì chi phí, lợi nhuận trước mắt mà hạ giá sản phẩm với những mức giá quá thấp được.

* Khách sạn đã có phương án hài hòa các dòng khách riêng biệt (khách quốc tế thí điểm, khách cách ly, khách nội địa) chưa, thưa ông?

– Ông Dieter Schenk: Chúng tôi sẽ có phương án cụ thể. Cần phải đề cập điều này, cơ sở của chúng tôi có diện tích khoảng 260.000m2 nhưng chỉ có 318 phòng. Với diện tích trên nếu muốn vẫn có thể thiết kế một khu lưu trú với 600 – 700 thậm chí là 1.000 phòng hết sức dễ dàng.

Thế nhưng tiêu chí của chúng tôi là khu nghỉ dưỡng sức khỏe nên việc dung hòa các dòng khách không quá khó khăn bởi các phòng lưu trú, nghỉ dưỡng đều tách biệt nhau; đồng thời TUI Blue Nam Hoi An dành một khoảng không gian xanh, không gian tự nhiên rất lớn để tạo ra năng lượng tích cực cho du khách.

* Tuy nhiên TUI Blue Nam Hoi An lại không có một số dịch vụ giải trí như golf, casino… vậy làm sao để làm khách hài lòng trong giai đoạn thí điểm này?

– Ông Dieter Schenk: Đúng là chúng tôi không định hướng tạo lập các dịch vụ giải trí trên nhưng cần đặt vấn đề là có bao nhiêu phần trăm du khách quốc tế đến nước ta để tận hưởng những dịch vụ này?

Chúng tôi có thế mạnh riêng và sẽ hướng đến dòng khách riêng. Nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp cao trong khu vực miền Trung, cụ thể là Đà Nẵng họ cũng không xây dựng các sản phẩm giải trí như trên nhưng vẫn vận hành rất ổn nên tôi nghĩ mỗi đơn vị đều có cho mình những chiến lược riêng.

Ngoài ra, trong giai đoạn mở cửa du lịch thí điểm của Quảng Nam lần này, chúng tôi muốn cả 3 bên (Hoiana, Vinpearl Nam Hoi An, TUI Blue Nam Hoi An) cùng nhau kết nối quảng bá với một thông điệp chung, đưa ra chuỗi sản phẩm để hoàn thiện, hỗ trợ lẫn nhau với mục đích đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách chứ không phải là những đối thủ cạnh tranh.

Linh hoạt để phục hồi

*  Ông đánh giá thế nào về bước chuẩn bị mở cửa du lịch của Quảng Nam?

– Ông Dieter Schenk: Tôi biết ban đầu Quảng Nam không phải là địa điểm được chọn thí điểm đầu tiên và Quảng Nam cũng không có lợi thế (nhất là về sân bay quốc tế) so với nhóm địa phương được chọn đón khách thí điểm. Nhưng với một sự chuẩn bị rất ổn, các đơn vị chức năng đã hành động có trọng tâm, nhìn nhận và xử lý thẳng thắn các công việc cần làm để đáp ứng yêu cầu đón khách quốc tế. Có thể nói Quảng Nam là một trong những nơi đi tiên phong để vực dậy ngành du lịch bởi trên thực tế nơi đây là điểm đặt chân đầu tiên trở lại của du khách sau gần hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Vậy có giải pháp nào để du lịch quốc tế có thể mở cửa diện rộng và tiến tới khôi phục hoàn toàn một cách sớm nhất, thưa ông?

– Ông Dieter Schenk: Thực ra, ngành du lịch cần một độ “mở” hơn về các quy tắc phòng chống dịch so với các ngành kinh tế khác. Ngoài việc sớm phủ đầy tỷ lệ tiêm vắc xin thì tôi nghĩ chỉ có cái nhìn đúng đắn về dịch Covid-19 thì mọi thứ mới có thể sớm phục hồi.

Có thể do dịch bệnh ập đến quá bất ngờ nên chúng ta chưa hiểu hết về nó. Ở góc nhìn của mình, tôi nghĩ thế giới sẽ phải sống chung với Covid-19 trong tương lai và xem nó như một phần của cuộc sống. Tất nhiên là chúng ta vẫn phải chấp nhận các quy định về phòng chống dịch nhưng không nên quá cứng nhắc và nặng nề.

* Với kinh nghiệm làm du lịch của mình, ông có thể dự báo một chút về đà phục hồi của du lịch Việt Nam?

– Ông Dieter Schenk: Rất khó để đưa ra một nhận định cụ thể bởi trong chúng ta ai cũng mong rằng mọi thứ sẽ sớm trở lại như cũ nhưng nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài thắng cảnh tự nhiên độc đáo, văn hóa lịch sử đặc sắc thì các bạn sở hữu một yếu tố rất hay để làm du lịch so với nhiều quốc gia khác chính là con người.

Hầu hết người dân, kể cả người không làm du lịch khi gặp khách quốc tế đều niềm nở nụ cười và rất thân thiện, điều này khiến khách cảm thấy yên tâm và thân quen như ở nhà. Bởi vậy, tôi nghĩ du lịch Việt Nam sẽ sớm phục hồi một cách ấn tượng.

* Tại sao TUI Blue Nam Hoi An lại chọn vùng nam Quảng Nam, nơi hoạt động du lịch chưa phát triển nhiều để phát triển sản phẩm?

– Ông Dieter Schenk: Chúng tôi nhìn thấy nơi mà TUI Blue Nam Hoi An tọa lạc có vị trí rất đẹp với lợi thế bên biển, bên sông. Khu vực này còn rất hoang sơ và lại chứa đựng nhiều câu chuyện du lịch rất hấp dẫn để giới thiệu đến du khách nếu biết khai thác.

Xung quanh TUI Blue Nam Hoi An còn có một số điểm đến rất dân dã, mộc mạc nhưng cực kỳ thú vị như các bãi biển, chợ cá Tam Tiến, làng cổ Lộc Yên… Nói chung đây là một vùng đất quá thuận lợi để có thể phát triển du lịch chất lượng cao.

* Vậy ông nghĩ sao về xu hướng du lịch xanh mà Quảng Nam đang hướng đến?

– Ông Dieter Schenk: Ở TUI Blue Nam Hoi An, mọi nhân viên đều được hướng dẫn trồng cây xanh trong khuôn viên khu lưu trú. Chúng tôi cũng dành 500m2 trong khuôn viên để canh tác rau organic.

Ở dự án tiếp theo của mình, chúng tôi sẽ xử lý nước thải đạt chuẩn để tưới cây, tiết kiệm nguồn nước, bên cạnh đó tất cả đồ dùng của du khách sẽ đều theo hướng xanh, tiết giảm tối đa rác thải.

Tôi thấy tiềm năng du lịch Quảng Nam rất lớn và hầu như định hướng, dòng sản phẩm nào cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, chúng ta cần xem lại những giá trị tài nguyên, văn hóa chúng ta đã đánh mất trong khoảng 20 năm qua. Từ đó có góc nhìn, hành động xây dựng sản phẩm phù hợp. Phát triển du lịch rất cần sự bền vững để gìn giữ mọi thứ cho thế hệ mai sau.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Share on whatsapp

RELATED CONTENT

Media Corner

Sản phẩm du lịch hè của TMG gây ấn tượng mạnh với Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM

Posted on 29 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

TUI BLUE Nam Hoi An đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Posted on 28 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Thiên Minh Group quảng bá du lịch Việt Nam tại Bangkok

Posted on 27 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

CEO Trần Trọng Kiên gửi thư mừng TUI BLUE Nam Hoi An được công nhận ĐẠT CHUẨN 5 SAO

Posted on 25 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Tổng cục Du lịch trao chứng nhận ĐẠT CHUẨN 5 SAO cho TUI BLUE Nam Hoi An

Posted on 25 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Victoria Hoi An Beach Resort & Spa dẫn đầu Top 5 khu nghỉ dưỡng bãi biển ở Hội An

Posted on 19 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Visit Quảng Nam ra mắt video mới giới thiệu các điểm du lịch xanh

Posted on 18 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Thiên Minh Group là nhà tài trợ danh hiệu của “TMG Hoi An Discovery Marathon 2022”

Posted on 15 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Tập đoàn Thiên Minh mở rộng mạng lưới đối tác tại sự kiện Sundowners

Posted on 15 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Thiên Minh Group kết nối cùng đại lý du lịch Mỹ tại Phú Quốc

Posted on 12 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Victoria Cần Thơ mở “gánh hàng rong” gần 30 món ăn đặc sắc miền Tây Nam Bộ

Posted on 12 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

TAB tung “át chủ bài” để hiện thực hoá mục tiêu một triệu khách du lịch Anh đến Việt Nam

Posted on 1 Tháng Bảy, 2022
Media Corner

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Anh tưng bừng đón khách ngày tái mở cửa

Posted on 30 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

Cánh cửa du lịch vào Việt Nam đã rộng mở cho du khách Australia và bạn bè quốc tế

Posted on 28 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

Vẻ đẹp Đông Dương mang thương hiệu Victoria của TMG toả sáng tại Paris

Posted on 22 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

“Du lịch hạnh phúc” mang Việt Nam và Hàn Quốc lại gần nhau hơn

Posted on 9 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

Báo chí quốc tế đưa tin về hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam của Thiên Minh Group ở Nhật Bản

Posted on 8 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

TMG gây ấn tượng mạnh tại Nhật Bản với các sản phẩm du lịch tiêu biểu nhất Việt Nam

Posted on 6 Tháng Sáu, 2022
Media Corner

Thiên Minh Group chung tay tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam tại Luân Đôn

Posted on 30 Tháng Năm, 2022
Media Corner

TUI BLUE Nam Hoi An bổ nhiệm Tổng Quản lý mới Anton Bespalov

Posted on 26 Tháng Năm, 2022
Media Corner

Thiên Minh Group quảng bá ấn tượng các sản phẩm du lịch bền vững tại Mỹ

Posted on 18 Tháng Năm, 2022
Media Corner

Khách du lịch không còn phải xét nghiệm COVID-19 để nhập cảnh Việt Nam

Posted on 16 Tháng Năm, 2022
Media Corner

Choáng ngợp với tour ngắm vịnh Hạ Long trên thuỷ phi cơ

Posted on 7 Tháng Năm, 2022
Media Corner

CEO Trần Trọng Kiên tiết lộ “bí mật của thành công” tại Đại học Anh Quốc Việt Nam

Posted on 5 Tháng Năm, 2022
Media Corner

TMG có mặt tại Đức trong tour quảng bá du lịch Việt Nam hè 2022

Posted on 21 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Victoria Hội An rộn rã tiếng nói cười của đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch Việt Nam

Posted on 21 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Mùa bội thu “bí đao 5kg” của ÊMM Hotel Hội An

Posted on 20 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng được Google vinh danh

Posted on 14 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Đại sứ Anh tại Việt Nam: BÂY GIỜ LÀ THỜI ĐIỂM VÀNG để du lịch Việt Nam

Posted on 14 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG và Vietnam Airlines tiếp tục chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế tại Singapore

Posted on 13 Tháng Tư, 2022
Media Corner

SUMMER HIGH – Một chạm mở ra kỳ nghỉ xanh

Posted on 12 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Ngập tràn cơn mưa ưu đãi của TMG trong KỲ NGHỈ XANH

Posted on 9 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG tổ chức thành công sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại London

Posted on 8 Tháng Tư, 2022
Media Corner

TMG, Vietnam Airlines bắt tay tạo cú hích tăng trưởng cho du lịch Việt Nam

Posted on 1 Tháng Tư, 2022
Media Corner

Victoria Hội An sôi động chào hè trong Năm Du lịch quốc gia 2022

Posted on 31 Tháng Ba, 2022
Media Corner

TMG sát cánh cùng Quảng Nam trong Năm Du lịch quốc gia 2022

Posted on 28 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách quốc tế nhập cảnh

Posted on 16 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng và đội du thuyền TMG tiên phong nhận chứng chỉ CovidClean™

Posted on 10 Tháng Ba, 2022
Media Corner

Quảng Nam sẽ thăng hoa cùng năm du lịch quốc gia

Posted on 24 Tháng Hai, 2022
TMG in the news

Tập Đoàn Thiên Minh Và Vietnam Airlines Trở Thành Đối Tác Toàn Diện

Posted on 17 Tháng Một, 2022
TMG in the news

Chủ Động Bay, Tự Tin Chọn Điểm Đến Cùng Thẻ E-card Độc Quyền Từ Thiên Minh Group Và Vietnam Airlines

Posted on 11 Tháng Một, 2022
Media Corner

“Tết an vui” 2022

Posted on 10 Tháng Một, 2022
Media Corner

Trong gian khó cần những bước đi tiên phong

Posted on 25 Tháng Mười Hai, 2021
Media Corner

“Du lịch sẽ phục hồi nhanh hơn dự báo”

Posted on 28 Tháng Mười, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ

Posted on 6 Tháng Chín, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khách Victoria Châu Đốc

Posted on 4 Tháng Chín, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng TUI Blue Nam Hội An

Posted on 29 Tháng Tám, 2021
Media Corner

Kết thúc thành công combo cách ly an toàn tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An

Posted on 27 Tháng Tám, 2021
Media Corner

Chủ tịch Tập đoàn nghìn tỷ kể về những tháng ngày khó khăn chưa từng có

Posted on 19 Tháng Tám, 2021
Media Corner

“Chúng tôi tự tin hơn nhờ chiến lược lấy vaccine là ưu tiên số một của chính phủ”

Posted on 3 Tháng Tám, 2021

Đăng ký !

Đăng ký để cập nhật thông tin mới nhất từ Tập Đoàn Thiên Minh

 

© Copyright by TMGROUP 2019. All rights reserved.

safe hotels